CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH HÌNH ẢNH ĐIỂM ĐẾN HỒ BA BỂ, TỈNH BẮC KẠN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 22/02/24                Ngày hoàn thiện: 14/05/24                Ngày đăng: 14/05/24Tóm tắt
Hình ảnh điểm đến du lịch là một trong những công cụ chiến lược quan trọng nhất để tạo dựng và nâng cao sức cạnh tranh. Ba bể là điểm đến sinh thái hấp dẫn và nổi tiếng ở khu vực Đông Bắc. Bài viết nhằm mục đích xây dựng mô hình nghiên cứu đánh giá các yếu tố cấu thành điểm đến du lịch Ba Bể, từ đó đánh giá mức độ quan trọng của các yếu tố này. Vì thế, nghiên cứu đã áp dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Trong đó, phương pháp phỏng vấn sâu được thực hiện nhằm xây dựng mô hình nghiên cứu dự kiến. Đồng thời, khảo sát bằng bảng hỏi giúp thu thập dữ liệu sơ cấp và dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS 23.0. Phân tích dữ liệu đã thu được kết quả về mức độ quan trọng khác nhau của các yếu tố cấu thành hình ảnh điểm đến Ba Bể, trong đó quan trọng nhất là Sức hấp dẫn tự nhiên, kém quan trọng nhất là Cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để địa phương đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hình ảnh điểm đến đối với khách du lịch.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1] S. D. F. Lopes, "Destination Image: Origins, Developments and Implications," PASOS Journal of Tourism and Cultural Heritage, vol. 9, no. 2, pp. 225-236, 2011.
[2] J. E. Bigné, M. I. Sanchez, and J. Sanchez, “Tourism image, evaluation variables and after purchase behaviour: Inter-relationship,” Tourism Management, vol. 22, pp. 607-616, 2001.
[3] B. Lee, C. K. Lee, and J. Lee, “Dynamic nature of destination image and influence of tourist overall satisfaction on image modification,” Journal of Travel Research, vol. 53, pp. 239-251, 2014.
[4] C. C. Chen, Y. H. R. Lai, J. F. Petrick, and Y. H. Lin, “Tourism between divided nations: An examination of stereotyping on destination image,” Tourism Management, vol. 55, pp. 25-36, 2016.
[5] N. H. Alcocer and V. R. López Ruiz, “The role of destination image in tourist satisfaction: The case of a heritage site,” Economic Research-Ekonomska Istraživanja, vol. 33, pp. 1-18, 2019.
[6] D. A. Aaker, “Measuring brand equity across products and markets,” California Management Review, vol. 38, no. 3, pp. 102-120, 1996.
[7] K. J. MacKay and C. M. Couldwell, "Using Visitor-Employed Photography to Investigate Destination Image," Journal of Travel Research, vol. 42, no. 4, pp. 390-396, 2004.
[8] Tasci and D. A. Asli, “Methodology Influences on Destination Image: The Case of Michigan,” Current Issues in Tourism, vol. 10, no. 5, pp. 480-501, 2007.
[9] P. T. Vu, “Evaluating the image of Ba Be Lake tourist destination for domestic tourists,” Master thesis, University of Social Sciences and Humanities, Ha Noi National University, 2022.
[10] A. C. Bums and R. F. Bush, Marketing research. New Jersey: Prentice Hall, 1995.
[11] UNWTO, UNWTO technical manual: Collection of tourism expenditure statistics, World Tourism Organization, no. 2, 1995.
[12] T. Erawan, "India’s destination image and loyalty perception in Thailand," International Journal of Tourism Cities, vol. 6, no. 3, pp. 565-582, 2020.
[13] F. Lawson and M. Baud Bovy, Tourism and recreational development. Architectural Press, London, 1977.
[14] H. Kim and S. L. Richardson, “Motion picture impacts on destination images,” Annals of Tourism Research, vol. 30, no. 1, pp. 216-237, 2003.
[15] UNWTO, A practical guide to destination management. UNWTO Madrid, 2007.
[16] T. M. Nguyen, “Destination image formation: How useful is the professionalism and credibility of online information sources,” Industry and Trade Magazine - Scientific research results and technology applications, vol. 27, 2020. [Online]. Available: https://tapchicongthuong.vn/. [Accessed Feb. 21, 2024].
[17] H. S. Martin and I. A. R. Bosque, “Exploring the cognitive-affective nature of destination image and the role of psychological factors in its formation,” Tourism Management, no. 29, pp. 263-277, 2008.
[18] A. Shani and Y. Wang, “Destination image development and communication,” Destination Marketing and Management, vol. 58, no. 3, pp. 1796-1811, 2021.
[19] S. Baloglu and K. W. McCleary, “A model of destination image formation,” Annals of Tourism Research, vol. 26, no. 4, pp. 868-897, 1999.
[20] A. Beerli and J. D. Martin, “Factors influencing destination image,” Annals of Tourism Research, vol. 31, no. 3, pp. 657-681, 2004.
[21] T. X. Nguyen, “Impact of destination image on customer loyalty - The case of Nghe An tourism destination,” Doctoral thesis in economics, Hanoi University of Science and Technology, 2015.
[22] T. T. Tran, "Bac Kan - a tourist destination," Bac Kan province electronic information portal, April 22, 2019. [Online]. Available: https://backan.gov.vn/. [Accessed Feb. 20, 2024].
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9753
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





