GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI CƠ SỞ ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN Ở VIỆT NAM
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 18/09/19                Ngày hoàn thiện: 24/09/19                Ngày đăng: 30/09/19Tóm tắt
Trong bối cảnh đổi mới giáo dục với yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao và hội nhập quốc tế, các cơ sở đào tạo giáo viên cần đổi mới chương trình đào tạo cũng như mô hình đào tạo giáo viên. Bài viết trình bày một số giải pháp nâng cao năng lực của các cơ sở đào tạo giáo viên như phát triển năng lực đội ngũ giảng viên sư phạm, đổi mới quản trị đại học và phát triển môi trường giáo dục đại học sáng tạo. Bài viết cũng đề xuất một số điều kiện thực hiện đổi mới cơ sở đào tạo giáo viên, quy hoạch mạng lưới các cơ sở đào tạo giáo viên nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo của xã hội và yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. Phạm Hồng Quang, Môi trường giáo dục. Nxb Giáo dục, 2006.
[2]. Trần Khánh Đức, “Một số vấn đề phát triển đội ngũ giảng viên đại học trong xã hội hiện đại”, Tạp chí Giáo dục, số 260, kì 2, 2011.
[3]. Phạm Hồng Quang, Môi trường giáo dục và động lực giảng dạy của giảng viên, Đề tài Khoa học Công nghệ của Quỹ Nafosted., 2012.
[4]. Nguyễn Ngọc Quang, “Chuyển hóa phương pháp khoa học thành phương pháp dạy học”, Tạp chí Nghiên cứu giáo dục, số tháng 2, 1983.
[5]. Hà Thế Ngữ, Đặng Vũ Hoạt, Giáo dục học (tập 1), Nxb Giáo dục, 1987.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





