CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ MÔN HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH: NGHIÊN CỨU Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG, ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH | Hải | TNU Journal of Science and Technology

CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ MÔN HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH: NGHIÊN CỨU Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG, ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 13/10/21                Ngày hoàn thiện: 18/11/21                Ngày đăng: 18/11/21

Các tác giả

Nguyễn Chí Hải Email to author, Trường Đại học An Giang, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng của sinh viên về môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh góp phần xây dựng chất lượng cho môn học, xây dựng đội ngũ giảng viên có phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn cao, có phương pháp và phong cách giảng dạy tiên tiến, hiện đại. Đồng thời, cũng tăng cường tinh thần trách nhiệm của người học, giúp các em hoàn thiện bản thân, tạo điều kiện để người học phản ánh nguyện vọng, chính kiến của bản thân về hoạt động dạy và học. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát bởi bảng hỏi từ 392 sinh viên của Trường Đại học An Giang, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Phần mềm SPSS 20, AMOS 24 được sử dụng cho quá trình phân tích, đánh giá thang đo. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn sinh viên khá hài lòng với môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh. Mô hình SEM cho thấy có sáu nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng của sinh viên về môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh là Chương trình môn học; Đánh giá kết quả; Tổ chức quản lý; Phương pháp dạy học; Đội ngũ giảng viên; Cơ sở vật chất. Từ kết quả nghiên cứu, một số đề xuất được thảo luận nhằm cải thiện sự hài lòng của sinh viên về môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh.

Từ khóa


Giáo dục quốc phòng và an ninh; Trường Đại học An Giang; Sự hài lòng; Sinh viên; Nhân tố ảnh hưởng

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] C. H. Nguyen, “National defense and security education for students in the impact of the industrial revolution 4.0,” in Higher Education in the 4th Industrial Revolution, V. V. Thang, Ed. Vietnam National University Ho Chi Minh City (in Vietnamese), 2020, pp. 163-169.

[2] R. L. Oliver, Satisfaction: A Behavioural Perspective on the Consumer. New York: McGraw-Hill, 1997.

[3] A. Parasuraman, V. A. Zeithaml, and L. L. Berry, “Alternative Scales for Measuring Service Quality: A Comparative Assessment Based on Psychometric and Diagnostic Criteria,” In Handbuch Dienstleistungsmanagement, M. Bruhn, H. Meffert, Eds. Gabler Verlag, Wiesbaden, 1998.

[4] T. N. X. Nguyen, “Factors affecting student satisfaction about the quality of educational services of Tra Vinh University,” (in Vietnamese), Journal of Education, vol. 1, no. 5, pp. 133-137, 2018.

[5] T. L. P. Pham and T. H. Pham, “Student satisfaction about the service quality of the University in Ho Chi Minh City,” (in Vietnamese), Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, vol. 16, no. 4, pp. 101-113, 2019.

[6] T. K. C. Tran, “A study on factors affecting student’s satisfaction with support services at Lac Hong University,” (in Vietnamese), Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, vol. 16, no. 11, pp. 775-786. 2019.

[7] K. M. Tran, “Current situation and solutions to improve the quality of National Defense and Security Education for students at An Giang University today,” (in Vietnamese), An Giang University Journal of Science, vol. 18, no. 6, pp. 95-109, 2017.

[8] V. H. Nguyen, V. H. Chu, T. S. Nguyen, and T. T. Nguyen, “Solutions to improve the quality of training in National Defense and Security Education at the Center for National Defense and Security Education at Bac Ninh University of Physical Education and Sports,” (in Vietnamese), Journal of Scientific Training and Sports Coaching, no. 2, pp. 24-29, 2021.

[9] L. J. Cronbach, “Coefficient alpha and the internal structure of tests,” Psychometric/ Psychometrika, vol. 16, no. 3, pp. 297-334, 1951.

[10] J. C. Nunnally, Psychometric theory, 2nd Edition, New York: McGraw-Hill, 1978.

[11] S. F. Slater and J. C. Narver, “Market Orientation and the Learning Organization,” Journal of Marketing, no. 59, pp. 63-74, 1995.

[12] D. George and P. Mallery, SPSS for Windows step by step: A simple guide and reference 11.0 update (4th ed.). Boston: Allyn & Bacon, 2003.

[13] L. T. Hu and P. M. Bentler, “Cutoff Criteria for Fit Indexes in Covariance Structure Analysis: Conventional Criteria versus New Alternatives,” Structural Equation Modeling, no. 6, pp. 1-55, 1999.

[14] J. Hair, W. Black, B. Babin, and R. Anderson, Multivariate data analysis (7th ed.): Upper Saddle River, NJ: Prentice Hall, 2010.

[15] W. J. Doll, W. Xia, and G. Torkzadeh, “A confirmatory factor analysis of the end-user computing satisfaction instrument,” MIS Quarterly, vol. 18, no. 4, pp. 453-461, 1994.

[16] D. M. T. Le, T. H. L. Tran, and Q. T. Nguyen, “Service quality in higher education: Applying HEdPERF scale in Vietnamese universities,” Ho Chi Minh city open University Journal of Science - Social Sciences, vol. 11, no. 1, pp. 101-115, 2021.

[17] V. H. Tran, H. C. Pham, and H. N. Vu, “Service quality and students level of satisfaction in Private Colleges in Vietnam,” International Journal of Financial Research, vol. 7, no. 3, pp. 121-128, 2016.

[18] T. T. T. Tran, D. K. Giap, T. H. D. Nguyen, and T. L. Tran, “Research on Factors Affecting the Postgraduate Students’ Satisfaction in the Quality of Training Services in Accounting at the Training Institutions in Hanoi,” American Journal of Educational Research, vol. 6, no. 5, pp. 512-518, 2018.

[19] H. N. Tran, V. N. Phan, H. S. Doan, T. A. D. Tran, and G. N. Tran, “Lecturer professional development strategies in a higher education institution in Ha Tinh Province at a time of educational reforms,” Educational Studies Moscow, vol. 2, no. 1, pp. 128-151, 2020.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5166

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved