MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC SỬ DỤNG TỪ HÁN VIỆT CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG | Trang | TNU Journal of Science and Technology

MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC SỬ DỤNG TỪ HÁN VIỆT CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 16/10/17

Các tác giả

Ngô Thị Thu Trang Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Từ Hán Việt là hệ quả của quá trình giao lưu tiếp xúc ngôn ngữ - văn hóa Việt – Hán trong một quá trình lịch sử lâu dài, nó được coi là bộ phận quan trọng trong vốn từ vựng tiếng Việt. Hiểu và sử dụng đúng từ Hán Việt sẽ góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. Nâng cao năng lực sử dụng từ Hán Việt cho học sinh qua việc dạy học môn Ngữ văn ở trường phổ thông là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết. Bài báo đề xuất một số biện pháp giúp giáo viên có thể dạy học từ Hán Việt hiệu quả và thiết thực hơn như: tích hợp dạy học từ Hán Việt qua giờ dạy đọc hiểu tác phẩm văn học, thiết kế các trò chơi, xây dựng hệ thống các bài tập thực hành, hướng dẫn học sinh biết cách tra cứu từ ngữ… Các biện pháp này cần được giáo viên vận dụng một cách linh hoạt, phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh và điều kiện dạy học cụ thể.  


Từ khóa


biện pháp, từ Hán Việt, năng lực, dạy học, học sinh

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved