NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN CỬ NHÂN ĐIỀU DƯỠNG VỀ MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN BẰNG BẢNG HỎI DREEM | Lựu | TNU Journal of Science and Technology

NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN CỬ NHÂN ĐIỀU DƯỠNG VỀ MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN BẰNG BẢNG HỎI DREEM

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 16/10/17

Các tác giả

1. Lê Thị Lựu Email to author, Trường Đại học Y Dược - ĐH Thái Nguyên
2. Trần Bảo Ngọc, Trường Đại học Y Dược - ĐH Thái Nguyên
3. Bùi Thanh Thủy, Trường Đại học Y Dược - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Mục tiêu: Mô tả nhận thức và xác định sự phù hợp của bảng hỏi DREEM về nhận thức môi trường giáo dục của sinh viên Cử nhân điều dưỡng (CNĐD), Trường Đại học Y Dược. Phương pháp: Mô tả cắt ngang bằng bảng hỏi DREEM 187 SV CNĐD trong tháng 6/2017. Kết quả: Điểm số trung bình nhận thức về học tập, giảng viên, học thuật, môi trường, xã hội và tổng điểm theo DREEM gốc lần lượt là 28,7; 28,7; 18,6; 28,7; 16,5 và 121,1; tương ứng. Sau khi phân tích độ tin cậy và nhân tố khám phá EFA còn 26 câu phù hợp với SV điều dưỡng. Kết luận: Nhận thức về môi trường giáo dục của SV CNĐD có nhiều ưu điểm hơn nhược điểm; bảng hỏi DREEM phù hợp để đánh giá nhận thức sau khi sửa đổi.


Từ khóa


Bảng hỏi DREEM, nhận thức, môi trường giáo dục, sinh viên cử nhân điều dưỡng, Trường Đại học Y Dược

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved