ẢNH HƯỞNG CỦA MỘT SỐ NĂNG LỰC NỘI TẠI ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP CHÈ VỪA VÀ NHỎ TẠI THÁI NGUYÊN | Hằng | TNU Journal of Science and Technology

ẢNH HƯỞNG CỦA MỘT SỐ NĂNG LỰC NỘI TẠI ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP CHÈ VỪA VÀ NHỎ TẠI THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 31/03/17

Các tác giả

Lê Thị Hằng Email to author, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Thái Nguyên là tỉnh có tổng diện tích trồng chè lên đến 18.600ha, đứng thứ 2 tại Việt Nam. Tham gia vào chuỗi sản xuất và chuỗi giá trị ngành chè ở Thái Nguyên hiện nay có trên 60 ngàn hộ nông dân trồng chè. Trong bối cảnh cả nước đang hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, các DN chè tỉnh Thái Nguyên, có quy mô chủ yếu là vừa và nhỏ, đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt. Bài báo tập trung nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của các DN chè vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Số liệu nghiên cứu được thu thập bằng cách khảo sát 125 ban lãnh đạo, chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và các tổ hợp sản xuất chè vừa và nhỏ tại tỉnh Thái Nguyên. Phương pháp thống kê mô tả được sử dụng để phân tích dữ liệu nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng danh tiếng của sản phẩm chè Thái Nguyên ở mức cao, tuy nhiên năng lực marketing chưa bài bản và năng lực nghiên cứu, phát triển sản phẩm của các DN chè chưa cao. Từ đó nghiên cứu đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN chè vừa và nhỏ tỉnh Thái Nguyên.


Từ khóa


Năng lực cạnh tranh, năng lực marketing, danh tiếng, năng lực sáng tạo, doanh nghiệp chè vừa và nhỏ, Thái Nguyên

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved