VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ LỚP 6 Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 24/02/20                Ngày hoàn thiện: 25/04/20                Ngày đăng: 27/04/20Tóm tắt
Dạy học theo phương pháp thảo luận nhóm là hình thức tổ chức dạy học đề cao vai trò của sự hợp tác thông qua trao đổi giữa các thành viên của nhóm trong các hoạt động tập thể, tinh thần trách nhiệm, sự phối hợp của cá nhân đối với tập thể để đạt mục tiêu chung. Các kết quả thu được nhờ sử dụng phương pháp lịch sử kết hợp với phương pháp lôgic, phương pháp phân tích, tổng hợp... để làm rõ vấn đề nghiên cứu. Bài viết đề cập đến việc vận dụng phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học Lịch sử lớp 6 ở trường trung học cơ sở, giúp học sinh phát triển được những năng lực và phẩm chất trong học tập: phát huy được sự sáng tạo, kích thích hứng thú học tập, thu hút các em say mê hoạt động góp phần phát triển toàn diện học sinh.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. Ministry of Education and Training, History and Geography curriculum (lower secondary school), 2018.
[2]. T. T. T. Tran (Editor), Integrated teaching capacity development for students. Publishing House of Pedagogy University, Hanoi, 2016.
[3]. L. B. Nguyen (Editor), and H. T. Do, Active teaching and learning - Some teaching methods and techniques. Hanoi University of Pedagogy Publishing House, Hanoi, 2019.
[4]. V. S. Huynh, K. H. Nguyen, and T. D. M. Nguyen, Teaching methodology to develop high school students' capacity. Ho Chi Minh City University of Education Publishing House, 2018.
[5]. Ministry of Education and Training, 6th Grade History Book. Education Publishing House, Hanoi, 2008.
[6]. T. K. T. Trinh, “Some solutions to renovate teaching methods of Ho Chi Minh Thought subjects by group discussion method to promote student's activeness,” TNU - Journal of Science and Technology, vol. 198 , no. 5, p. 84, 2019.
[7]. T. H. Phung, “The method of using group discussion method in teaching Ho Chi Minh Thought subject under the orientation of developing learners' capacity,” TNU - Journal of Science and Technology, vol. 198, no. 5, p. 64, 2019.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu