MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN | Hạnh | TNU Journal of Science and Technology

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 05/05/22                Ngày hoàn thiện: 30/05/22                Ngày đăng: 30/05/22

Các tác giả

Nguyễn Thị Hạnh Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Dạy học trực tuyến hay còn gọi là E-learning là hình thức giảng dạy và học tập ở các lớp học trên Internet. Người dạy và người học sẽ sử dụng phần mềm nền tảng học trực tuyến, ứng dụng truyền âm thanh, hình ảnh và các thiết bị thông minh (laptop, smartphone, máy tính bảng,...). Các bài giảng, tài liệu (dưới dạng văn bản, hình ảnh, video…) được đưa lên các nền tảng và người dùng có thể dễ dàng truy cập và học mọi lúc mọi nơi. Trong bối cảnh hiện nay, cũng như nhiều cơ sở giáo dục trong cả nước, trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguên đã triển khai dạy học trực tuyến cho sinh viên các khóa. Bằng các phương pháp nghiên cứu: nghiên cứu định tính, phân tích – tổng hợp, thống kê, điều tra khảo sát và tổng hợp số liệu, tác giả đã chỉ ra những tác dụng của dạy học trực tuyến, thực trạng dạy học trực tuyến các môn lý luận chính trị cho sinh viên trường đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến các môn lý luận chính trị cho sinh viên tại trường đại học này. Bài báo có ý nghĩa thực tiễn rất lớn trong bối cảnh dạy học đáp ứng điều kiện bình thường mới ở trường Đại học Sư phạm nói riêng, các trường đại học trong khối Đại học Thái Nguyên nói chung.

Từ khóa


Dạy học; Dạy học trực tuyến; Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; E-learning; Lý luận chính trị

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] V. T. Le and T. D. Truong, "Some solutions to improve the effectiveness of online training in higher education in the context of the industrial revolution 4.0," Journal of Education, special issue of the month 5/2020, pp. 33-36, 2020.

[2] T. H. Nguyen and T. H. G. Dang, "Using E-Learning in project-based teaching for the module on Investment Project Management," Journal of Education, no. 460, pp. 47-53, 2019.

[3] H. B. T. Nguyen and T. H. Le, “The application of open source Moodle in E-learning supports online testing and assessment to improve the quality of credit-based training at universities,” Journal of Education, no. 272, pp. 106-110, 2011.

[4] T. H. Nguyen, T. P. T. Nguyen, and T. T. H. Bui, “Factors affecting the effectiveness of online learning of International students, Thai Nguyen University,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 226, no.13, pp. 62-71, 2021.

[5] H. T. Duong, D. H. Nguyen, and T. Q. Vu, “The benefits and limitations of online homework software according to the Life curriculum in Vietnam,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 225, no. 12, pp. 3-9, 2020.

[6] M. T. Nguyen, “Using E-Learning in teacher training in some European countries,” Journal of Education, no. 264, pp. 76-81, 2011.

[7] M. T. Nguyen, “A brief overview of E-Learning application in Korean teacher training and retraining,” Journal of Education, no. 308, pp. 56-62, 2013.

[8] D. T. Do, “Transforming pedagogy from traditional teaching environment to E-Learning environment,” Journal of Education, no. 297, pp. 77-82, 2012.

[9] T. Tran and V. Q. Hoang, “E-Learning application in pedagogical training for students at university,” Journal of Education, no. 324, pp. 57-61, 2013.

[10] R. Y. Chan, K. Bista, and R. M. Allen, Teaching and learning online at universities during the Covid-19 pandemic: International perspectives and experiences. Routledge Publishing House, UK, 2021.

[11] S. Bergan, T. Gallagher, I. Harkavy, R. Munck, and H. Van’t Land, Higher education responds to the Covid-19 pandemic, Council of Europe Portal Publishing House, UK, 2021.

[12] D. Q. Tran, "Improving the quality of online training in the field of vocational education,” 2021. [Online]. Available: https://sldtbxh.quangnam.gov.vn/webcenter/portal/soldtbxh/pages_tin-tuc/chi-tiet-tin?dDocName=PORTAL172256. [Accessed April 26, 2022].

[13] D. A. L. Nguyen, “How to teach online most effectively?,” 2021. [Online]. Available. https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/lam-the-nao-de-day-hoc-truc-tuyen-mang-lai-hieu-qua-nhat-1491885415. [Accessed April 26, 2022].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5943

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved