SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG DẠY HỌC MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN | Thủy | TNU Journal of Science and Technology

SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG DẠY HỌC MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 23/05/22                Ngày hoàn thiện: 07/06/22                Ngày đăng: 07/06/22

Các tác giả

1. Vũ Thị Thủy Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên
2. Phạm Thị Huyền, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Phương pháp thảo luận nhóm là một trong những phương pháp dạy học tích cực, đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy người học làm trung tâm và bắt kịp với xu thế dạy học của thời đại. Theo đó, luận bàn về vấn đề phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh đã được nhiều công trình khoa học làm sáng tỏ, song nghiên cứu một cách trực tiếp về quy trình sử dụng phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh theo định hướng phát triển năng lực vẫn chưa có công trình chuyên sâu nào. Qua việc phân tích, tổng hợp, nhận diện và đánh giá vấn đề nghiên cứu, chúng tôi đi vào khái quát cơ sở lý luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu; từ đó làm rõ quy trình trong sử dụng phương pháp thảo luận nhóm vào dạy học môn tư tưởng Hồ Chí Minh để thấy rằng, vấn đề nghiên cứu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi mà các trường đại học đang đặt ra yêu cầu cấp bách trong tư duy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực.

Từ khóa


Phương pháp; Thảo luận nhóm; Định hướng năng lực; Quy trình; Tư tưởng Hồ Chí Minh

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] G. B. Luong (Ed), X. D. Ngo, X. P. Hoang, and M. H. Luong, Contributing to improving the quality of teaching and innovating the content of the program of Marxist-Leninist science subjects of Ho Chi Minh's thought. National Political Publishing House, Hanoi, p. 220, 2002.

[2] T. M. P. Tran, Teaching Political Economy in a positive way. University of Education Publishers, Hanoi, p. 48, 2007.

[3] C. B. Hoang, “Some theoretical issues about the object and teaching method of Ho Chi Minh Thought,” Journal of Thought – Culture, no. 2, p. 51, 2005.

[4] T. T. Mai, “Measures to improve the effectiveness of using the group discussion method in teaching the subject of the Communist Party of Vietnam's revolutionary line,” Journal of Education and Society, special issue, pp. 261-266, September 2017.

[5] T. T. Mai, “Some factors affecting the use of group discussion method in teaching the subject Revolutionary line of the Communist Party of Vietnam in the direction of capacity development,” Journal of Education and Society, vol. 84, no. 145, pp. 15-18, 2018.

[6] M. T. Do, “Renovating the teaching method of Ho Chi Minh Thought by group discussion method,” Education Journal, no. 309, p. 56, 2013.

[7] T. M. Dang, “The meaning of using group discussion method in teaching Ho Chi Minh ideology subject in the direction of capacity development,” Education Journal, Special number, no. 3, pp. 143- 145, 2017.

[8] T. M. Dang, “Using the group discussion method combined with teaching techniques in teaching Ho Chi Minh Thought subject to the orientation of capacity development,” Teachers of Vietnam Scientific Magazine, no. 113, pp. 28-30, 2016.

[9] T. T. Nguyen, “Applying group discussion method in teaching pedagogical education at high schools,” Journal of Education, vol. 37-39, no. 312, p. 18, 2013.

[10] T. N. Phan, Teaching and teaching methods in schools. University of Education Publishers, p. 223, 2005.

[11] P. Hoang, Vietnamese dictionary. Danang Publishing House, p. 179, 2009.

[12] V. C. Nguyen, Capacity development through new teaching methods and facilities, Training workshop materials - Ministry of Education and Training, High school education development project, Hanoi, p. 7, 2005.

[13] L. H. Vu, “Training on approaching competencies in development trends,” Vietnam Journal of Educational Science, vol. 12-14, no. 95, p. 13, 2013.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.6040

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved