CHẤT LƯỢNG HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN TRONG BỐI CẢNH COVID-19 TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG, VIỆT NAM | Phượng | TNU Journal of Science and Technology

CHẤT LƯỢNG HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN TRONG BỐI CẢNH COVID-19 TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG, VIỆT NAM

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 09/06/22                Ngày hoàn thiện: 24/06/22                Ngày đăng: 24/06/22

Các tác giả

Lê Thái Phượng Email to author, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Tóm tắt


Năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Học trực tuyến là phương thức được hầu hết các trường Đại học ứng dụng trong bối cảnh COVID-19. Bên cạnh những lợi ích đạt được thì phương thức này vẫn còn một số hạn chế ảnh hưởng đến chất lượng học của sinh viên, đặc biệt là đối với các môn tiếng Anh. Nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng học tiếng Anh trực tuyến trong bối cảnh COVID-19 tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Phương pháp định tính được sử dụng để xây dựng mô hình và thang đo nghiên cứu. Phương pháp định lượng được sử dụng để kiểm định thang đo và các giả thuyết của mô hình. Kết quả từ cuộc khảo sát 561 sinh viên cho thấy không chỉ người tham gia giảng dạy là giảng viên, người hỗ trợ sinh viên là nhà trường mà cả bản thân sinh viên cũng ảnh hưởng đến chất lượng học tiếng Anh trực tuyến. Qua đó, nghiên cứu đã đưa ra một số gợi ý đối với sinh viên, giảng viên và nhà trường nhằm nâng cao chất lượng học tiếng Anh trực tuyến.

Từ khóa


Học tiếng Anh trực tuyến; Chất lượng; E-Learning; COVID-19; Sinh viên

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] C. Keller and L. Cernerud, “Students’ perception of e-learning in university education,” Learning, Media and Technology, vol. 27, no. 1, pp. 55-67, 2002.

[2] F. Alonso, G. López, M. Daniel, and J. M. Viñes, “An instructional model for web-based e-learning education with a Blended Learning process approach,” British Journal of Educational Technology, vol. 36, no. 2, pp. 217-235, 2005.

[3] A. Ngampornchai and J. Adams, “Students’ acceptance and readiness for E-learning in Northeastern Thailand,” International Journal of Educational Technology in Higher Education, vol. 34, no. 13, pp. 1-13, 2016.

[4] M. M. Abbad, D. Morris, and C. D. Nahlik, “Looking under the Bonnet: Factors Affecting Student Adoption of E-Learning Systems in Jordan,” The International Review of Research in Open and Distance Learning, vol. 10, no. 2, pp. 1-26, 2009.

[5] H. T. Nguyen, “E-Learning Model - Advantage and disadvantage,” (in Vietnamese), Proceedings of the Conference on E-Learning Training in Industrial Revolution 4.0, 2020, pp. 501-508.

[6] I. Jung, “The dimensions of e-learning quality: from the learner’s perspective,” Education Tech Research Dev., vol. 4, no. 3, pp. 56-70, 2010.

[7] W. Bhuasiri, O. Xaymoungkhoun, H. Zo, J. J. Rho, and A. P. Ciganek, “Critical success factors for e-learning in developing countries: A comparative analysis between ICT experts and faculty,” Computers & Education, vol. 58, pp. 843-855, 2012.

[8] D. Gamage, S. Fernando, and I. Perera, “Factors affecting to effective eLearning: Learners Perspective,” Scientific Research Journal, vol. 2, no. 5, pp. 42-48, 2014.

[9] K. Hadullo, R. Oboko, and E. Omwenga, “Factors affecting asynchronous e-learning quality in developing countries,” International Journal of Education and Development using Information and Communication Technology, vol. 14, no. 1, pp. 152-163, 2018.

[10] K. V. Elumalai, J. P. Sankar, R. Kalaichelvi, J. A. John, N. Menon, M. S. N. Alqahtani, and M. A. Abumelha, “Factors affecting the quality of E – Learning during the COVID-19 Pandemic from perspective of higher education students,” Journal of Information Technology Education: Research, vol. 19, pp. 731-753, 2020.

[11] S. Bhowmik and D. Bhattacharya, “Factors influencing online learning in higher education on the emergency shifts of COVID-19,” The Online Journal of Distance Education and e-Learning, vol. 9, no. 1, pp. 74-83, 2021.

[12] Q. T. Tran and V. H. Bui, “E-Learning management at Technology Universities in Ho Chi Minh City,” Ho Chi Minh City Open University Journal of Science, vol. 15, no. 1, pp. 51-59, 2021.

[13] F. Mustafa, A. Khursheed, S. M. Usama-Rizvi, A. Zahid, and A. Akhtar, “Factors influencing online learning of university students under the covid-19 pandemic,” International Journal of Educational Research and Innovation, vol. 15, pp. 342-359, 2021.

[14] J. Hair, W. Black, B. Babin, R. Anderson, and R. Tatham, Multivariate data analysis. New Jersey: PrenticeHall International Inc, 2006.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.6140

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved