TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM XÃ HỘI CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG (NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TRƯỜNG THPT ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN) | Thủy | TNU Journal of Science and Technology

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM XÃ HỘI CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG (NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TRƯỜNG THPT ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN)

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 25/04/23                Ngày hoàn thiện: 30/05/23                Ngày đăng: 30/05/23

Các tác giả

1. Hà Thị Thu Thủy Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên
2. Hoàng Thị Lê, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Hoạt động trải nghiệm xã hội cho học sinh trong dạy học lịch sử là điều cần thiết trong giáo dục phổ thông hiện nay. Trong chương trình giáo dục phổ thông ở Việt Nam, Lịch sử là môn học bắt buộc góp phần phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh. Nghiên cứu này nhằm mục đích nâng cao hiệu quả của các hoạt động trải nghiệm xã hội trong dạy học Lịch sử lớp 10 ở trường phổ thông. Trên cơ sở nghiên cứu lí luận, bài viết đã đề xuất một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm xã hội trong daỵ học lịch sử đồng thời với thực hiện thử nghiệm sư phạm. Kết quả bài kiểm tra của hai lớp thực nghiệm và đối chứng cho thấy sự khác biệt rõ rệt khi dạy học lịch sử có tổ chức hoạt động trải nghiệm xã hội cho học sinh. Các biện pháp đề xuất góp phần tạo hứng thú học tập, giúp các em hình thành và phát triển được những năng lực cần thiết khi vận dụng kiến thức lịch sử vào đời sống xã hội. Kết quả của nghiên cứu là tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên lịch sử ở trường phổ thông trong quá trình dạy học.

Từ khóa


Hoạt động trải nghiệm; Trải nghiệm xã hội; Dạy học Lịch sử; Phương pháp dạy học; Lịch sử

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] T. A. H. Pham, “Organized an educational experience on disaster prevention for students in grades 4 and 5 in association with Hai Phong locality,” Vietnam Journal of Education, special issue, pp. 199-203, December 2019.
[2] H. P. Tran, “Assessed the activities of experiencing literature in the direction of developing students' ability,” Vietnam Journal of Education, vol. 476, no. 2, pp. 38-42, April 2020.
[3] T. G. Tran, T. K. Kinh, and T. H. V. Ngo, “Design activities to experience nature to develop communication and cooperation capacity for junior high school students,” Vietnam Journal of Education, vol. 492, no. 2, pp. 40-45, December 2020.
[4] C. K. Hoang, T. T. H. Nguyen, T. B. H. Dang, and T. Do, “Designed experience activities with the theme of "artistic creation" for junior students in the vocational experience program,” Vietnam Journal of Education, vol. 492, no. 2, pp. 49-53, December 2020.
[5] T. Q. T. Le and H. P. Tran, “Designed an experiential game to teach legends to 6th grade students,” Vietnam Journal of Education, vol. 489, no. 1, pp. 21-26, November 2020.
[6] X. P. Vu and D. T. Nguyen, “Organizes experiential activities for Karate Club in Binh Duong province elementary schools,” Vietnam Journal of Education, special issue, no. 2, pp. 171-175, May 2020.
[7] T. N. Pham, “Organizes experiential activities for students in teaching technology 8 in the form of project teaching,” Vietnam Journal of Education, special issue, pp. 210-219, December 2019.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7816

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved