TĂNG CƯỜNG TÍNH TỰ HỌC BẰNG DỰ ÁN HỌC TẬP - NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ | Hân | TNU Journal of Science and Technology

TĂNG CƯỜNG TÍNH TỰ HỌC BẰNG DỰ ÁN HỌC TẬP - NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 13/12/17

Các tác giả

1. Mai Thị Thu Hân Email to author, Khoa Ngoại ngữ Tin học - Trường Đại học Hoa Lư
2. Nguyễn Thị Liên, Khoa Ngoại ngữ Tin học - Trường Đại học Hoa Lư
3. Hoàng Thị Tuyết, Khoa Ngoại ngữ Tin học - Trường Đại học Hoa Lư
4. Dương Thị Ngọc Anh, Khoa Ngoại ngữ Tin học - Trường Đại học Hoa Lư

Tóm tắt


Tự học là một trong những yếu tố quan trọng nhất để nâng cao chất lượng học tập theo học chế tín chỉ. Do vậy, tổ chức tốt các hoạt động tự học cho người học là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người giảng viên. Dự án học tập (DAHT) là một hình thức dạy học nhấn mạnh đặc biệt đến tính tự chủ, sự tự hoạt động của sinh viên. Bài viết trình bày khái niệm và những đặc điểm chung nhất về tự học và DAHT và kết quả của một nghiên cứu tình huống về hiệu quả của DAHT trong một lớp học Tiếng Anh chuyên ngành tại trường ĐH Hoa Lư. Những thực nghiệm sư phạm bước đầu đã chỉ ra rằng: DAHT rất có hiệu quả trong việc phát triển tính tự học của sinh viên. Bài viết cũng đưa ra một số gợi ý sư phạm giúp giảng viên có thể áp dụng hiệu quả DAHT trong dạy học ngoại ngữ.


Từ khóa


Dự án học tập; tự học; nghiên cứu tình huống; kỹ năng; Tiếng Anh chuyên ngành

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved