TĂNG CƯỜNG TÍNH TỰ HỌC BẰNG DỰ ÁN HỌC TẬP - NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 13/12/17Tóm tắt
Tự học là một trong những yếu tố quan trọng nhất để nâng cao chất lượng học tập theo học chế tín chỉ. Do vậy, tổ chức tốt các hoạt động tự học cho người học là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người giảng viên. Dự án học tập (DAHT) là một hình thức dạy học nhấn mạnh đặc biệt đến tính tự chủ, sự tự hoạt động của sinh viên. Bài viết trình bày khái niệm và những đặc điểm chung nhất về tự học và DAHT và kết quả của một nghiên cứu tình huống về hiệu quả của DAHT trong một lớp học Tiếng Anh chuyên ngành tại trường ĐH Hoa Lư. Những thực nghiệm sư phạm bước đầu đã chỉ ra rằng: DAHT rất có hiệu quả trong việc phát triển tính tự học của sinh viên. Bài viết cũng đưa ra một số gợi ý sư phạm giúp giảng viên có thể áp dụng hiệu quả DAHT trong dạy học ngoại ngữ.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFCác bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





