NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VỀ VIỆC ỨNG DỤNG EDMODO NHƯ MỘT CÔNG CỤ PHỤ TRỢ TRONG HỌC TẬP | Hạnh | TNU Journal of Science and Technology

NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VỀ VIỆC ỨNG DỤNG EDMODO NHƯ MỘT CÔNG CỤ PHỤ TRỢ TRONG HỌC TẬP

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 13/12/17

Các tác giả

Trần Thị Hạnh Email to author, Khoa Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Trong kỷ nguyên giáo dục công nghệ số thế kỷ 21 đã có rất nhiều các phương tiện truyền thông xã hội được áp dụng trong giảng dạy và học tập. Edmodo hiện nay là một trong những trang học tập đang được sử dụng rộng rãi bởi các giảng viên và sinh viên tại nhiều cơ sở giáo dục bao gồm Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên (SFL- TNU). Tuy nhiên, số lượng nghiên cứu về nhận thức của sinh viên về việc sử dụng Edmodo như một công cụ phụ trợ trong học tập tại SFL – TNU vẫn còn rất hạn chế. Nghiên cứu này; do vậy, khảo sát hiệu quả của việc sử dụng Edmodo như là một công cụ phụ trợ cho việc học tại SFL- TNU theo quan điểm của sinh viên. 120 sinh viên trả lời một bảng câu hỏi khảo sát nhằm phân tích nhận thức của sinh viên về vấn đề cần nghiên cứu. Kết quả cho thấy phần lớn các sinh viên tham gia nghiên cứu xem Edmodo là một công cụ hữu ích cho việc học của họ. Ngoài ra, nghiên cứu còn chỉ ra rằng trang web học tập này có ích trong việc giúp sinh viên nâng cao kiến thức về các môn học, thúc đẩy họ trong học tập và tạo môi trường thảo luận thuận lợi cho giảng viên cũng như sinh viên. Tuy nhiên, Edmodo cũng có một số hạn chế như mất thời gian, các khó khăn trong việc làm theo các bước trên trang giao diện và không phải tất cả sinh viên đều có thể truy cập Internet.


Từ khóa


Edmodo, giáo dục thế kỷ 21, công cụ phụ trợ, phương tiện truyền thông xã hội, trang học tập.

Toàn văn:

PDF (English)

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved